ทริปเพื่อนซี้ ตะลุยดิสนีย์แลนด์

8 มกราคม 2560 | อ่านแล้ว 202 ครั้ง

ฉันเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงเคยไปเที่ยวสวนสนุก ไม่ว่าจะกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน สวนสนุกที่มีอยู่ทุกวันนี้ก็แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นแนวน่ารักใส ๆ แบบที่เด็กสาวชื่นชอบ หรือจะท้าความกล้าด้วยเครื่องเล่นสุดโหดให้เหล่าผู้ชื่นชอบไปท้าทาย

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงสวนสนุกหลายคนคงนึกถึง Disneyland สถานที่ในฝันที่ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ต่างก็ให้ความสนใจอยากจะไปเที่ยวให้ได้สักครั้ง รวมถึงฉันก็เช่นกัน

ดิสนีย์แลนด์เป็นสวนสนุกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทพนิยายในจินตนาการของเด็ก ๆ และมีสาขาอยู่หลายประเทศ ฉันกับเพื่อนได้เลือกไปที่ ประเทศฮ่องกง เพราะ เดินทางสะดวกและมีคนไทยไปเที่ยวเยอะ

Hong Kong Disneyland ตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะลันเตา บนชายหาดอ่าวเพนนีส์ ซึ่งเราสามารถนั่งรถไฟใต้ดิน MTR ไปลงสถานีซันนี่เบย์ แล้วต่อสายสีชมพูไป จะเจอกับสถานีดิสนีย์แลนด์

รถไฟขบวนนี้ถูกตกแต่งให้เหมาะกับการเดินทางไปดิสนีย์แลนด์ โดยเฉพาะห่วงจับที่มีหูมิกกี้เมาส์น่ารัก ๆ รวมไปถึงหน้าต่างที่ถูกดัดแปลงเป็นรูปของตัวละครต่าง ๆ

“Disneyland station” เสียงประกาศภายในรถไฟได้บอกว่าเรามาถึงจุดหมายปลายทางแล้ว เสียงของเด็ก ๆ ที่อยู่ในรถไฟก็ต่างร้องด้วยความดีใจและตื่นเต้น ฉันกับเพื่อนก็ตื่นเต้นไม่ต่างกัน จึงไม่รอช้ารีบก้าวเท้าออกจากรถไฟอย่างรวดเร็ว

ที่นี่มีเครื่องเล่นแบ่งออกเป็นหลายโซน เช่น Fantasy land Adventure land และ Tomorrow land นอกจากนี้ยังมีละครเวทีสไตล์บรอดเวย์ และ ขบวนพาเหรด

ไฮไลท์ของที่นี่คือ การที่ได้ถ่ายรูปกับ Mickey and Minnie Mouse ผู้คนต่างต่อแถวกันเป็นชั่วโมงเพื่อที่จะได้ถ่ายรูปคู่

ฉันกับเพื่อนก็เป็นหนึ่งในแถวที่ยาวเหยียด ด้วยสภาพอากาศที่ร้อน จึงทำให้หลายคนเริ่มถอดใจในการต่อแถว ในที่สุดก็ถึงคิวของฉัน ฉันดีใจมาก ๆ ถึงตอนถ่ายรูปนั้นจะใช้เวลาแค่ไม่ถึง 5 นาที แต่มันก็คุ้มค่ากับการรอคอย

ไฮไลท์อีกอย่างคือ การแสดงไฟ LED ตรงปราสาท ฉันชอบการแสดงนี้มากเพราะมันสวยและน่าตื่นตาตื่นใจ การแสดงดอกไม้ไฟประกอบดนตรีสุดตระการตาตอนพลบค่ำ

หลังจากที่ฉันได้ถ่ายรูปเสร็จแล้วฉันกับเพื่อนจึงเริ่มทยอยเล่นเครื่องเล่นจนเกือบครบทุกอย่าง เมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ขบวนพาเหรดจึงได้เริ่มขึ้น

การแสดงพาเหรดมีความหลากหลายทำให้ฉันมีความสุข และเมื่อสังเกตดู ผู้คนรอบข้างต่างก็ตื่นเต้น ทำให้ฉันรู้สึกว่าทุกคนล้วนมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเอง เพียงแค่รอให้มีอะไรมากระตุ้นความรู้สึกเหล่านั้นให้ออกมา

นอกจากนี้ ในดิสนีย์แลนด์ยังมีร้านของฝากให้เลือกซื้อของเล่นกลับไปสะสม หรือนำไปฝาก รวมถึงร้านอาหารมากมายที่มีการดีไซน์ให้เข้ากับสถานที่ เช่น วาฟเฟิลรูปมิกกี้ ที่รสชาติอร่อยถูกใจเด็ก ๆ

เมื่อขบวนพาเหรดจบ ทุกคนก็ต่างพากันกลับบ้านด้วยรอยยิ้มและความสุข เช่นเดียวกับฉันและเพื่อนที่มีความสุขจากการมาเที่ยวตามความฝัน ทริปนี้จึงเป็นทริปที่ฉันประทับใจและจะไม่มีวันลืม

ก่อนจากกัน ฉันมีทริคเล็ก ๆ มาแนะนำเผื่อใครที่กำลังมีแผนจะไปเที่ยวสวนสนุก อย่างแรกคือ เตรียมน้ำและร่มให้พร้อมเพื่อป้องกันแดดที่ร้อน และอย่าลืมกล้องถ่ายรูปด้วยล่ะ ช่วงเวลาสำคัญอย่างนี้ ต้องมีเก็บภาพประทับใจกันสักหน่อย ส่วนของที่ระลึกอย่าเพิ่งรีบซื้อ เล่นให้เสร็จก่อนค่อยซื้อ ไม่อย่างงั้นเราจะต้องถือเดินไปเดินมาทั้งวัน

ทิพรัตน์ นางาม ไอซีทีนิเทศศาสตร์ ปี 1 รุ่น 10

คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยศิลปากร โทร. 0-3259-4033 (วิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี) | 0-2233-4995 (กรุงเทพฯ)